Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015


BÀI VIẾT VỀ GIÓI THIỆU SÁCH "NHẬT KÝ NỮ SINH"

Bất cứ ai cũng từng trải qua những giai đoạn của tuổi mới lớn... Những bí mật thầm kín của tuổi học trò. Hay những cô thiếu nữ e thẹn ngại ngùng, các cậu con trai đùa nghịch, phá phách... Phải, những mảnh ghép tuyệt vời đó đã được nhà văn Dương Hồng Anh ghép thành một bức tranh thật đẹp đẽ, dịu dàng. Bằng lối viết tinh tế, tràn đầy màu sắc, cô đã lôi cuốn được người đọc theo từng trang sách "Nhật kí nữ sinh". 

                                                
Hiển thị nhat ky nu sinh.jpg                        

     Dương Hồng Anh là nhà văn chuyên viết truyện cho thiếu nhi. Cô có nhiều tác phẩm rất nổi tiếng được in và xuất bản đến nhiều nước trên thế giới như: Nhật kí nữ sinh, Nhật kí nam sinh, Cô giáo đẹp và cậu bé hư,... đã gây tiếng vang lớn trong học sinh, giáo viên và phụ huynh. Dương Hồng Anh vinh dự được nhận Giải thưởng sách bán chạy ưu tú toàn quốc năm 2003. Sách của chị được Bộ Giáo dục Trung Quốc chỉ định phải có mặt trong thư viện các trường tiểu học và trong học.Hiện nay, sách của chị đã được dịch sang nhiều thứ tiếng như: Anh, Pháp, Đức, Hàn và được phát hành trên khắp thế giới.
    Cuốn sách nói về những nhân vật: .Nhiễm Đông Dương, Mai Tiểu Nhã, Lỗ Phì Phì, Mạc Hân Nhi,... Họ đều có những  bí mật của riêng mình. Những biến đổi về cơ thể và tinh thần khi bước qua giai đoạn của tuổi dậy thì. Chắc chắn rằng, họ đều rất bỡ ngỡ khi thấy mình có những biến đổi về mặt tâm sinh lí. Và ở đây, "chuyên gia" luôn giải đáp những điều thắt mắt đó-cô giáo La.
   Những điều mà chúng ta đều phải trải qua, hay muốn biết sẽ được tiết lộ qua cuốn sách "Nhật kí nữ sinh". Những dòng nhật kí thấm đượm về tình bạn, gia đình qua ngòi bút đầy sự vui tươi, dí dỏm, hồn nhiên, đậm chất học trò của nhà văn Dương Hồng Anh.
   Cuốn sách miêu tả chân thật về những điều xảy ra trong trường học, gia đình, xã hội. Cô bé nữ sinh lớp 6-Nhiễm Đông Dương-đang trong thời kì dậy thì, sự trưởng thành trong cách nhìn nhận vấn đề, hành động của một cô bé 12 tuổi đã khiến mọi người không khỏi kinh ngạc.
   Những biến cố về gia đình, trường lớp, bạn bè,... Những cô bé, cậu bé bất hạnh về gia cảnh và về nhiều mặt khác nhau đã được nhà văn chia sẻ một cách chân thật nhất.
   Em nghĩ rằng mọi người hãy đọc "Nhật kí nữ sinh" và cảm nhận những thông điệp ý nghĩa, đầy tính nhân văn mà "nhà văn của trẻ em" Dương Hồng Anh gửi gắm đến chúng ta.  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét