Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

BÀI DỰ THI SÁNG TÁC NHÂN NGÀY 20-11

                                           
CÔ GIÁO EM
Đời em gắn bó mái trường
Em yêu cô giáo tình thương mặn nồng
Dạy em gần giũ non song
Dạy cho em có tấm lòng ước mơ
Dạy em giỏi tiếng năm châu
Mai sau khôn lớn thi tài quốc gia
Công ơn dạy dỗ của cô
Chúng em sẽ mãi khắc sâu trong lòng
Em luôn yêu mẹ suốt đời
                  Như yêu cô giáo rạng ngời tình thương                                                                                             
                              Hứa Viết Thu Huyền


CẢM NHẬN VỀ CÔ CHỦ NHIỆM

       Trong cuộc đời học sinh, ai cũng có ít nhiều những kỹ niệm đáng nhớ về mái trường, thầy cô và bạn bè, riêng tôi cũng vậy. Đằng sau những kỷ niệm mãi mãi không quên ở thời tiểu học, chúng em bước vào cấp II. Khi bước vào tuần học đầu tiên bằng một tâm trạng hồi hộp xen lẫn có một cái gì đó đầy xa lạ. Nhưng không ngờ tất cả những gì đã đến đều đẹp hơn những gì tôi tưởng tượng.
    Hôm ấy là ngày Khai giảng đầu tiên của năm học mới, cả lớp 6/2 của tôi cũng như các bạn lớp 6 khác được cả trường chào đón nồng nhiệt. Sau lễ khai giảng nhà trường tiếp tục cho chúng em tham gia thi các hoạt động như: thi vẽ tranh, nhíp ảnh nhân ngày khai trường, thi kể chuyện về Bác Hồ, thi múa Dân vũ, thi tìm hiểu về biển đảo chủ quyền của đất nước,…rất sôi động. Mỗi cuộc thi mang một sắc thái riêng, một cảm xúc riêng mà chỉ có ở trường THCS Lý Tự Trọng TP Tam Kỳ mới có được.
     Tiết Anh văn của cô chủ nhiệm là tiết học đầu tiên của năm lớp sáu. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười thật tươi trông cô thật phúc hậu. Cô giới thiệu cô tên là Thùy Trâm, cô sẽ chủ nhiệm và dạy anh văn lớp mình. Còn lại thời gian sẽ giúp cô trò ta hiểu biết về nhau rồi cô vào bài giảng. Tôi ngồi ở một góc của lớp chăm chú nhìn theo những từ ngữ của bài giảng thật  nhẹ nhàng và hấp dẫn. Vừa viết vừa giảng, cô vừa đối thoại với chúng em làm cho tiết học gần gũi vô cùng. Tôi nhìn cô! Cô đang giảng say sưa quá, khiến tôi muốn giữ tất cả những lời giảng của cô trong tâm trí tôi.cứ thế giờ giảng của cô trôi qua ngắn ngủi đến vô cùng, trước khi tạm chia tay cả lớp tôi nhìn nhau vỗ tay giòn giã. Ấn tượng của tôi từ tiết học đầu tiên là thế đấy . Tôi tự nhủ với lòng mình phải cố gắng học giỏi hơn nữa để khỏi phụ lòng cô và ba mẹ .
                                                                           Hứa Viết Thu Huyền

2 nhận xét: